Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương quyết định điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam  18-05-2018

Ngày 18 tháng 5 năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) đã ban hành Quyết định số 64/QĐ-CT về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

Công bố Báo cáo thường niên năm 2017 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng  17-05-2018

Với mục đích tổng hợp và ghi nhận các kết quả đã đạt được trong năm 2017, xây dựng phương hướng và kế hoạch hoạt động cho năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã hoàn thiện “Báo cáo thường niên năm 2017” được công bố hàng năm như là một tài liệu tham khảo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân quan tâm.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương kết thúc điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam  16-05-2018

Ngày 16 tháng 4 năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) đã ban hành Quyết định số 45/QĐ-CT về việc điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam liên quan đến vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Thông báo Lịch tiếp công dân định kỳ  11-05-2018

Thực hiện Luật Tiếp công dân ngày 25 tháng 11 năm 2013 và Quyết định số 40/QĐ-CT ngày 12 tháng 4 năm 2018 của Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc ban hành Quy chế Tiếp công dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tổ chức tiếp công dân định kỳ như sau:

Thông tin về đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng liên quan tới việc Viettel đột ngột thay hàng loạt kênh truyền hình  10-05-2018

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Một số lưu ý khi người tiêu dùng bị gọi điện quấy rối, đe dọa thu hồi nợ nhầm  08-05-2018

Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) ghi nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ mặc dù người tiêu dùng không vay nợ từ tổ chức, đơn vị liên quan. Các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của người tiêu dùng.

Một số cảnh báo, lưu ý người tiêu dùng khi tham gia sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng  08-05-2018

Trong giai đoạn 10 năm, từ năm 2007 cho tới cuối năm 2017, lĩnh vực cho vay tiêu dùng liên tục có tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 20%/năm, đạt quy mô 646.000 tỷ đồng, phục vụ 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước . Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính tiêu dùng vẫn rất lạc quan với mức tăng trưởng 25% - 30%/năm trong những năm sắp tới.

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày