Giới thiệu về Kế hoạch Hành động chiến lược về Bảo vệ người tiêu dùng của ASEAN đến năm 2025  01-03-2017

Cộng đồng kinh tế ASEAN (gọi tắt là AEC) là một trong 3 trụ cột quan trọng của Cộng đồng ASEAN nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra trong Tầm nhìn ASEAN 2020, theo đó AEC nhằm mục tiêu tạo ra một thị trường chung duy nhất và cơ sở sản xuất thống nhất, trong đó có sự lưu chuyển tự do của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, vốn và lao động có tay nghề; từ đó nâng cao tính cạnh tranh và thúc đẩy sự thịnh vượng chung cho cả khu vực; tạo sự hấp dẫn với đầu tư - kinh doanh từ bên ngoài. AEC chính thức được thành lập vào ngày 31 tháng 12 năm 2015, kết nối nền kinh tế của 10 quốc gia ASEAN với quy mô dân số khoảng 630 triệu người, là nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới (năm 2014).

Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử tại khu vực ASEAN – Hàn Quốc   20-09-2016

Nhằm nâng cao nhận thức của các bên liên quan và chia sẻ kinh nghiệm, thực tiễn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử, Cục Quản lý cạnh tranh đã phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) tổ chức "Hội thảo về tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử giữa khu vực ASEAN và Hàn Quốc" trong hai ngày 05 và 06 tháng 9 năm 2016 vừa qua, tại Thành phố Đà Nẵng.

Lễ ký MOU về hợp tác trong lĩnh vực phòng vệ thương mại giữa Cục Quản lý cạnh tranh và Ủy ban Thương mại Hàn Quốc  06-07-2016

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) và Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC), ngày 01 tháng 7 năm 2016 đã diễn ra Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực phòng vệ thương mại giữa hai cơ quan tại Hà Nội.

Một số điểm mới của Chương phòng vệ thương mại trong Hiệp định TPP  15-06-2016

Ngày 4 tháng 2 năm 2016, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được chính thức ký kết tại thành phố Auckland, New Zealand sau 7 năm đàm phán. TPP là thỏa thuận thương mại tự do giữa 12 quốc gia (bao gồm Canada, Brunei, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Úc, Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam), được hình thành với mục tiêu chính là xóa bỏ các loại thuế quan và rào cản hàng hóa, dịch vụ xuất nhập khẩu giữa các nước thành viên. Hiệp định bao gồm 30 chương và đề cập đến không chỉ các lĩnh vực truyền thống như hàng hóa, dịch vụ, đầu tư mà còn cả các vấn đề mới như thương mại điện tử, tạo thuận lợi cho dây chuyền cung ứng, doanh nghiệp nhà nước.

Hội thảo “Đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"  05-11-2015

Sáng ngày 26/10, tại Lạng Sơn, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Lạng Sơn và Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Cuộc họp cấp cao Đông Á về chính sách cạnh tranh lần thứ 11 và Hội nghị luật và chính sách cạnh tranh Đông Á lần thứ 9  28-08-2015

Xuất phát từ sáng kiến của Ủy ban thương mại lành mạnh Nhật Bản, Cuộc họp cấp cao Đông Á về chính sách cạnh tranh (EATOP) được tổ chức thường niên và luân phiên tại các nền kinh tế Đông Á từ năm 2005 dành cho lãnh đạo các cơ quan cạnh tranh tại khu vực Đông Á. Thành viên của Cuộc họp là các cơ quan cạnh tranh trong khu vực Đông Á bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc và gần đây nhất là Ôx-trây-li-a. Bên cạnh đó, Hội nghị Đông Á về luật và chính sách cạnh tranh thường được tổ chức bên lề Cuộc họp cùng với sự tham gia của đại biểu trong nước đến từ các cơ quan/tổ chức có liên quan, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghiên cứu và truyền thông.

Lễ ký MOU về hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng giữa Cục Quản lý cạnh tranh và Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc  18-06-2015

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) và Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA), ngày 17 tháng 6 năm 2015 tại Hà Nội diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng giữa hai cơ quan.

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày